Dich vu seo website

Trên thực tế, có hơn 60% tìm kiếm trên Google được thực hiện trên


Đây là một con số khổng lồ và là một dấu hiệu tốt cho thấy người dùng có xu hướng dùng Internet trên thiết bị di động nhiều hơn.

Đó cũng là lý do mà Google quyết định tạo ra Mobile First Index và bắt đầu ưu tiên việc lập chỉ mục phiên bản website thân thiện với thiết bị di động thay vì phiên bản dành cho máy tính.

Khi thực hiện Mobile SEO, bạn cần đảm bảo rằng:

    Website của bạn thân thiện với thiết bị di động. Tốt hơn hết là nên chạy thử nghiệm tính thân thiện với thiết bị di động.
    Tốc độ load website trên thiết bị di động.
    Website dễ sử dụng trên thiết bị di động.
    Trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động không bị ảnh hưởng bởi các banner xen kẽ, các quảng cáo hoặc các pop-up.

7. E-Commerce SEO

E-Commerce SEO là một ngành công nghiệp khổng lồ. Khi nhắc đến SEO, tối ưu hóa website thương mại điện tử phức tạp hơn so với làm việc trên blog hoặc các website của doanh nghiệp.

Bạn có nhiều trang hơn để tối ưu hóa và rất khó để quảng cáo website thương mại điện tử.

Các yếu tố quan trọng nhất của SEO-Ecommerce là:

    Hãy bắt đầu với trang chủ và các trang danh mục. Hai loại trang này phải được tối ưu đúng cách trước khi bạn thực hiện trên các trang sản phẩm của mình.
    Tối ưu hóa các trang sản phẩm dựa trên kết quả nghiên cứu từ khóa.
    Tối ưu hóa TẤT CẢ các yếu tố hình ảnh của cửa hàng (hình ảnh, video)
    Thêm các lược đồ cần thiết (sản phẩm, phiếu mua hàng, v.v.)
    Quảng cáo cửa hàng của bạn trên các trang mạng xã hội
    Đưa ra nhiều cách sáng tạo để khiến mọi người vào xem các trang sản phẩm của bạn
    Viết blog và xuất bản nội dung liên quan đến sản phẩm và chúng có thể giúp mọi người giải quyết vấn đề như thế nào.

Tư duy khi làm SEO là gì?
3 trường phái SEO hiện tại và hậu quả của việc SEO không an toàn

    SEO mũ trắng (White Hat SEO) là cách làm tuân theo các quy tắc của công cụ tìm kiếm. Cần lưu ý đến chất lượng nội dung, mức độ thân thiện với người dùng, thời gian tải, dễ dàng điều hướng website.
    SEO mũ đen (Black Hat SEO) cố tình lách các điều khoản của công cụ tìm kiếm. Việc này dẫn đến hậu quả là website của bạn có thể bị loại bỏ ra khỏi công cụ tìm kiếm.
    SEO mũ xám (Gray Hat SEO) ít rủi ro hơn SEO mũ đen nhưng cũng không hoàn toàn tuân theo mọi quy tắc của công cụ tìm kiếm. SEO mũ xám có tính hai mặt. Nếu hiệu quả thì sẽ giúp website của bạn được xếp thứ hạng cao nhưng nếu gặp rủi ro thì hậu quả rất khó lường.
    
    Nếu SEO không an toàn, khả năng cao là website của bạn có thể bị rớt hạng hoặc bị phạt. Hoặc thậm chí là bị cấm khỏi công cụ tìm kiếm. Do đó, hãy cẩn trọng trong mọi giai đoạn làm SEO.
Làm SEO website là làm liên tục

Dich vu seo website

Ưu điểm nổi bật của SEO Website là giúp tối ưu ROI. SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ của công ty. Trong quá trình tối ưu SEO Marketing, các doanh nghiệp không ngừng cải thiện cấu trúc các trang web. Họ làm mới nội dung của mình, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.


Nếu bạn ngủ quên trên chiến thắng mà không cập nhập kiến thức SEO hay các kỹ năng SEO khác, các đối thủ khác sẽ vượt mặt bạn.

Cho dù là website của bạn đã được xếp hạng trên cùng trên trang kết quả tìm kiếm thì việc làm SEO không bao giờ được ngừng lại.
SEO luôn đi đôi với Content marketing

Thật không sai khi nói rằng content chính là gốc rễ của SEO. Trên website của bạn chỉ có khoảng 10% giới thiệu sản phẩm, còn 90% kia là thông tin hữu ích dành cho khách hàng.

Người dùng và kể cả Google có xu hướng đánh giá cao những website bổ ích và chất lượng.

Không khoán trắng SEO cho agency

Người chịu trách nhiệm cuối cùng cho website chính là công ty của bạn. Còn các SEOer chỉ chịu trách nhiệm tối ưu SEO lên top.

Do đó, bạn nên tìm hiểu và học hỏi những kiến thức cơ bản về SEO cũng như theo sát quá trình SEO của agency.

Bên cạnh đó bạn cũng nên cung cấp báo cáo nghiên cứu khách hàng cho đội ngũ nhân viên SEO để họ có thể dễ dàng lên kế hoạch bám sát insight của khách hàng.

    Bạn nên chọn dịch vụ SEO từ các agency uy tín trong ngành để yên tâm hơn về chất lượng cũng như hệu quả của quá trình SEO website.

Quy trình chuẩn của SEO là gì?

Để có được một chiến dịch SEO thành công, người làm SEO cần follow theo các bước cụ thể:

Liệu bạn đã nắm được tổng quan về SEO
B1: Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa giúp xác định được hướng tiếp cận đúng với khách hàng tiềm năng. Chúng ta cần chỉ ra chủ đề, những từ liên quan hoặc đồng nghĩa, trữ lượng hiển thị của các từ khóa đó. Tiếp đến là xây dựng bộ từ khóa chính và bộ từ khóa bổ trợ.
B2: Xây dựng nội dung content

Xây dựng nội dung hữu ích và liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn. Bên cạnh đó nên xuất bản những nội dung gốc để tránh gây nhàm chán cho người dùng.
B3: Tối ưu onpage

Tối ưu onpage cho tiêu đề, thẻ mô tả, các hình ảnh, video và content trên trang.
B4: Tối ưu offpage

Tối ưu các backlink trỏ về trang chủ và các page quan trọng khác trong website
B5: Theo dõi kết quả & cải tiến nâng cao

Liên tục lập báo cáo và chỉ ra những điểm chưa thực hiện được. Từ đó đưa ra kế hoạch cải thiện chúng tuân theo các quy chuẩn của công cụ tìm kiếm.
Nghề SEO là làm những công việc gì?
1. Sáng tạo nội dung (content)

Công việc sáng tạo content đòi hỏi chúng ta phải làm mỗi ngày. Tuy nhiên, đừng chỉ tập trung vào việc xuất bản số lượng lớn nội dung mà hãy quan tâm đến chất lượng.

Người dùng mong muốn tìm được những thông tin hữu ích sau khi đọc nội dung trên website. Họ cũng có xu hướng vào lại những website mà họ cảm thấy tin cậy.
2. Update nội dung thường xuyên

Hãy cập nhật lại những bài viết đã cũ nhưng có nội dung thông tin được đánh giá cao.

Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, bạn nên xem xét lại nội dung và update những thông tin mới vào cũng như tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đăng các bài này lên các trang mạng xã hội hoặc tham khảo dịch vụ viết bài chuẩn SEO mà các công ty Marketing hiện nay để có một nội dung hoàn chỉnh nhất đến với khách hàng của doanh nghiệp.
3. Nghiên cứu từ khóa

Một trong những công việc SEO đầu tiên chính là tìm kiếm, nghiên cứu keyword. Bạn nên nghiên cứu những mối quan tâm mà khách hàng tiềm năng của bạn thường nghĩ tới.

Từ đó có thể xây dựng bộ từ khóa hiệu quả. Cứ mỗi 2 tuần, bạn nên cập nhật lại bộ từ khóa 1 lần.
4. Phân tích SEO onpage

Khi làm SEO onpage cần chú ý những điểm như sau:

    Chú ý phát triển nội dung hữu ích và mang tính xác thực
    Tiêu đề và thẻ meta description thu hút
    Nội dung chuẩn SEO
    Tối ưu hóa URL thân thiện với khách truy cập
    Sửa các liên kết bị hỏng
    Xây dựng các internal link
    Responsive và tốc độ tải của website
    Thẻ heading H1, H2, H3
    
    Tối ưu feature snippet giúp tăng khả năng website được người dùng click vào

Feature snippet nằm trên đầu kết quả tìm kiếm của Google, bao gồm cả Tiêu đề và URL trang.

Các Featured Snippet rất quan trọng vì nó chứng minh rằng Google rất tin tưởng và xếp hạng website của bạn lên đầu, giúp đánh bại đối thủ cũng như tăng lượng traffic.
7. Trả lời bình luận

Khi khách truy cập vào xem website của bạn và để lại bình luận hoặc câu hỏi. Điều đó đồng nghĩa với việc họ rất quan tâm đến nội dung của ban.

Hãy cố gắng trả lời các bình luận và giải đáp thắc mắc của họ. Một việc đơn giản nhưng giúp người dùng đánh giá cao website của bạn hơn.
8. Xây dựng liên kết

Dich vu seo website

Chất lượng backlink là một trong những yếu tố mà Google dùng để đánh giá thứ hạng website. Chúng ta nên thực hiện công việc này mỗi tuần.
9. Thiết kế website

Chúng ta nên quan tâm đến website và suy nghĩ làm thế nào để thiết kế website chuẩn SEO và thân thiện với người dùng.

Hãy kiểm tra xem người dùng thường truy cập vào những khu vực nào. Sau đó hãy lựa chọn những vùng đó để đặt các quảng cáo sản phẩm mà công ty bạn đang nhắm tới.
10. Quảng cáo mạng xã hội

Hiện nay lượng khách sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Insta, Youtube,… là rất lớn.

Sử dụng quảng cáo và chia sẻ bài viết lên mạng xã hội rất tốt cho tối ưu SEO

Do đó, chia sẻ các bài lên trang mạng xã hội sẽ tăng khả năng quảng bá bài đăng của bạn, nhất là khi bạn share lên các tài khoản có nhiều người follow hoặc subscribe.

Đặc biệt đối với thị trường Việt Nam, thì hầu hết các doanh nghiệp đều triển khai kế hoạch Facebook Marketing bởi tập người dùng của nền tảng mạng xã hội này rất lớn.
11. Phân tích đối thủ

Phân tích đối thủ giúp chúng ta có thể biết được điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ trong chiến lược SEO. Nhờ đó, bạn sẽ đưa ra những chiến lược tiếp thị vượt trội và tạo lợi thế cạnh tranh khác biệt và lâu dài.

Chúng ta cần phân tích đối thủ hàng tuần và liên tục cập nhật những sự thay đổi.
12. Quản lý số liệu (metrics)

Chúng ta có thể sử dụng Google Analytics và Google Search Console để xem báo cáo số liệu của website.
Các số liệu thường được phân tích như:

    Số lượng truy cập và lượt xem trang
    Thời gian trung bình của một phiên truy cập
    Người dùng mới và người dùng quay lại trang
    Tỷ lệ thoát khỏi trang sau khi click vào

    Vậy tỷ lệ thoát trang ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả SEO. Nếu bạn chưa biết có thể tham khảo bài viết bounce rate là gì để tối ưu SEO nhé!

    Người dùng thường ở lại lâu trên các trang nào

13. Báo cáo

Lập báo cáo giúp chúng ta nắm được mức độ hiệu quả của SEO trên website. Để từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp với thói quen của người dùng.
14. Phân tích persona

Khi bạn phân tích personas tức là bạn đang cố gắng hiểu khách hàng của mình. Nhờ đó, bạn có thể chỉnh sửa các nội dung, phát triển sản phẩm và dịch vụ theo như mong muốn của khách hàng. Phân tích càng chi tiết thì khả năng khác hàng chú ý đến sản phẩm của bạn càng cao.
15. Ưu tiên nhiệm vụ dựa trên mục tiêu ban đầu

Bạn nên vạch ra thứ tự các công việc và ưu tiên thực hiện những nhiệm vụ quan trọng nhất. Đó là một cách làm việc không những mang lại hiệu quả cao mà còn giúp tiết kiệm chi phí.

Các kiến thức và kỹ năng SEO cần có của một người làm SEO
1. Tư duy logic

Mỗi một SEOer là một nhà tư duy phản biện.

Họ cần biết tìm kiếm và so sánh chiến dịch của mình và của đối thủ để xác định điều gì đúng, điều gì sai và tại sao lại xảy ra điều đó để tìm ra hướng đi đúng cho bản thân.
2. Xác định sự ưu tiên

Cần xác định thứ tự các công việc cần làm và dành ưu tiên cho những nhiệm vụ quan trọng.
3. Khả năng nghiên cứu

Hãy kỹ lưỡng và xem xét mọi góc độ khi nghiên cứu và lập kế hoạch từ khóa của bạn.
4. Khả năng phân tích

Các chuyên gia về Google SEO nên biết cách lấy số liệu phân tích cũng như cách đọc và diễn giải dữ liệu mà họ nhận được.
5. Quyết định chính xác

Các SEOer cần phải có khả năng quyết định nhanh chóng và chính xác. Bởi vì Google liên tục thay đổi thuật toán và nếu các chuyên gia SEO không bắt kịp thì sẽ bị bỏ lại phía sau.
6. Tính linh hoạt

Các chuyên gia SEO nên linh hoạt chuyển đổi chiến lược để phù hợp với nguyên tắc của công cụ tìm kiếm tại những thời điểm nhất định.
7. Kỹ năng viết

Hãy sáng tạo nội dung một cách tự nhiên và không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào bài viết của mình.
8. Hiểu biết về thiết kế Web

Các chuyên gia SEO không nhất thiết là nhà thiết kế web chuyên nghiệp nhưng cũng cần có những kiến thức cơ bản về thiết kế web và thẻ Meta.
9. Khả năng giao tiếp và thấu hiểu

Khi giao tiếp tốt và hiểu rõ khách hàng tiềm năng của mình thì các SEOer sẽ dễ dàng vạch ra được chiến lược SEO website đúng hướng.

Đến đây chắc bạn đã hiểu rõ khái niệm SEO là gì và nhân viên SEO là làm những công việc gì rồi đúng không nào? FIEX hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ càng kỹ năng và kiến thức SEO cần thiết nếu có định hướng theo học nghề SEO.

Qua sơ đồ, bạn có thể thấy rằng:

    SEO đóng vai trò giúp sản phẩm, thương hiệu tiếp cận tới khách hàng tiềm năng cũng như gián tiếp thực hiện remarketing.

Trước tiên, SEO giúp tăng khả năng mua hàng. Khi phát sinh một nhu cầu, người dùng sẽ tiến hành tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ để giải quyết được nhu cầu đó. Các doanh nghiệp đầu tư SEO sẽ tiếp cận được những khách hàng này nhiều hơn cũng như tạo ấn tượng với họ về thương hiệu khi đạt top cao trên kết quả tìm kiếm

Hơn nữa, SEO giúp remarketing hiệu quả ở việc xây dựng thương hiệu rất tốt. Điều này khiến khách hàng sẽ dễ quay lại mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn hơn.

2. Mục đích cuối cùng của SEO Search

Rõ ràng, mục đích SEO mà mọi người thường nghĩ đến đó là đạt top cao trên bảng kết quả tìm kiếm Google (SERPs). Nhưng như vậy vẫn chưa đủ!

Mục đích thật sự của SEO chính là lên TOP để tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó tạo ra các giá trị hoạt động marketing như tăng nhận diện thương hiệu, tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, cung cấp kiến thức – thông tin cho khách hàng tiềm năng, hỗ trợ cho bán hàng v.v….

Nếu cứ chăm chăm vào mục đích lên TOP mà bỏ qua phần “tạo ra các giá trị hoạt động marketing” thì bạn đang sử dụng SEO không đúng mục đích, cho dù bạn có đang ở TOP 1, nhiều người click vào kết quả của bạn nhưng thoát ra ngay lập tức, thì sớm muộn, vị trí TOP 1 của bạn cũng sẽ không còn trụ vững nữa.

Bản chất Google sinh ra là để “sắp xếp lại thế giới”. Tuyên ngôn của họ đã được công bố như sau:

    “Our mission is to organize the world’s information and make it universally accessible and useful.”

Dịch: “Nhiệm vụ của chúng tôi là sắp xếp thông tin của thế giới và làm cho thông tin hữu ích và có thể truy cập được trên toàn cầu”
Để đạt được mục đích SEO, xét cho cùng bạn phải làm tốt 2 phần:

    Phần 1: Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng bằng những thông tin hữu ích. Đây là mục đích cốt lõi nhất và cũng là quan trọng nhất.
    Phần 2: Đáp ứng các yêu cầu của Google bằng việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên website. Việc cải thiện trải nghiệm người dùng này sẽ gồm nhiều công đoạn tối ưu cả bên trong hệ thống website (back-end, source code) lẫn bên ngoài (front-end, bài viết). Được giới SEOer gọi là Onpage.

Và một khi đã đề cập đến Onpage thì bạn cũng cần phải biết thêm về Offpage trong SEO. OFFPAGE là một thuật ngữ SEO để chỉ các hoạt động tối ưu SEO nằm ngoài website. Ví dụ như là đi backlink, làm social, làm entity v.v.. Về bản chất, Offpage là sự thể hiện độ uy tín của thương hiệu website trên môi trường internet. Càng nhiều website khác nhắc về website của bạn thì chứng tỏ website của bạn là một website úy tín.
3. SEO Web Marketing có ưu điểm gì?

Hiện nay, SEO đang dần trở thành một kênh digital marketing quan trọng vì lượng người sử dụng Google để tìm kiếm ngày một đông đảo. Trong marketing có 1 câu nói “KHÁCH HÀNG Ở ĐÂU – MARKETING Ở ĐÓ” nên nếu khách hàng của bạn có sử dụng Google thì bạn nên triển khai SEO nhé!  Dưới đây là những lợi ích của việc chạy SEO web có thể mang lại, bạn cần hiểu rõ nó trước khi đầu tư vào SEO.

3.1. Tăng tỉ suất lợi nhuận ROI

ROI – Return On Investment – là chỉ số mà đa số nhà quản trị đặt mối quan tâm hàng đầu.

Khi áp dụng SEO:

    Tính toán tương đối được lợi nhuận so với lượng traffic thu hút được
    Nâng cao tỉ lệ chuyển đổi, tăng đơn hàng và cuối cùng là tăng doanh thu



Giúp cải thiện những vấn đề đang kìm hãm hành vi mua hàng của người dùng trên trang web.


ROI thể hiện hiệu suất hoạt động kinh doanh của công ty
3.2. Tiết kiệm chi phí (khi mang tính đầu tư dài hạn)

SEO giúp tiết kiệm chi phí khi bạn đầu tư SEO mang tính dài hạn. Với nội dung cung cấp giá trị thì khách hàng sẽ có thiện cảm và bị thu hút.

3.3. Thu hút khách hàng tiềm năng phát triển liên tục, bền vững

Hiệu quả SEO là giúp thu hút lượng traffic khổng lồ từ bộ máy tìm kiếm. Điều này có nghĩa khách hàng đã có sẵn nhu cầu mua hàng trước khi vào website bạn. Nếu bạn thuê dịch vụ SEO ở đơn vị uy tín thì hiệu quả SEO cũng phát triển bền vững và không tốn nhiều chi phí duy trì.
3.4. Cải thiện trải nghiệm người dùng trên Website

Vì mục đích sau cùng là phục vụ cho người dùng, tối ưu UX/UI là đầu mục không thể thiếu khi làm SEO.

SEO Search giúp mang lại cho người dùng có trải nghiệm tốt nhất trên website.
3.5. Giúp phân tích hành vi khách hàng

Để có những giải pháp tốt nhất cho người dùng thì theo dõi hành vi không thể thiếu được. Qua đó, người làm SEO Marketing hiểu hơn về khách hàng. Xác định được persona của khách hàng tiềm năng. Qua đó, đưa ra được những hành động cải thiện tỉ lệ chuyển đổi cũng như doanh thu từ website.
3.6. Xây dựng và phát triển thương hiệu

Thương hiệu được nhận diện và phát triển sau khi quá trình chạy SEO Web Marketing hiệu quả. Việc TGDĐ liên tục phủ các chi nhánh, băng rôn khắp nẻo đường cũng tương tự như bạn tăng độ phủ thương hiệu với nhiều truy vấn.
3.7. Tăng độ uy tín cho doanh nghiệp

Một khi thương hiệu có độ lớn nhất định, thì các sản phẩm của doanh nghiệp có độ uy tín rất cao. Mỗi khi search là ra top 1, click vào thấy website chuyên nghiệp thì bạn có tin tưởng hơn không?
4. Hạn chế – Nhược điểm của Marketing SEO

Như VIỆT SEO đã cung cấp, mỗi kênh sẽ có một vài trò nhất đinh. Do đó,  Marketing SEO sẽ có những khuyết điểm cần những kênh digital khác bổ sung. Những digital marketer giỏi sẽ là những người biết sử dụng phối hợp các kênh digital một cách hiệu quả.

4.1. Thời gian đầu tư lâu

Khi hướng tới sự bền vững, mọi thứ đều cần một thời gian dài. Trung bình, quá trình SEO thu hái được kết quả trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm.

Điều quan trọng là hãy kiên nhẫn, kiên định với sự đầu tư thì quả ngọt sẽ đến với bạn
4.2. Đối thủ cạnh tranh

Sự cạnh tranh luôn tiềm ẩn ở bất cứ đâu, lĩnh vực nào. Nhưng cạnh tranh trên bảng xếp hạng Google luôn nóng hơn bao giờ hết. Khi bạn đang trên đỉnh cao, hãy tiếp túc cố gắng vì có rất nhiều đối thủ đang muốn vượt qua bạn.
4.3. Sự biến đổi liên tục của thuật toán Google

Google sẽ có nhiều đợt cập nhật trong năm. Nhưng sẽ có 2-3 đợt câp nhật lớn nhất (core update) mỗi năm. Cốt lõi của việc Google thay đổi thuật toán vẫn dựa trên triển lý ban đầu VIỆT SEO đề cập – sữ mệnh của Google. Do đó vấn đề này sẽ là hạn chế đối với những ai thuộc trường phái Black Hat SEO. Còn White Hat SEO hãy yên tâm, VIỆT SEO đảm bảo, sau mỗi lần update thế này ranking của bạn sẽ được cải thiện.

Biến đổi thuật toán sẽ trở thành nổi lo của những ai làm SEO Marketing trường phái Black Hat
4.4. SEO không phải yếu tố duy nhất tác động đến chuyển đổi

Đúng vậy! Marketing SEO chỉ đóng vai trò tăng trải nghiệm của người dùng trên website của bạn và đây chỉ đóng góp phần nhỏ. Còn quyết định mua hàng chính là cách bạn giải bài toán kinh doanh.

Muốn tăng chuyển đổi thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với VIỆT SEO để nhận tư vấn marketing.
5. SEO là làm những gì? Quy trình SEO căn bản

Dưới dây là quy trình SEO 7 bước VIỆT SEO cơ bản nhất. Chắc hẳn bạn đọc sẽ cảm thấy mới mẻ, nhưng VIỆT SEO cam kết là kiến thức cập nhật mới nhất!

Quy trình chạy SEO Search 7 bước cơ bản VIỆT SEO
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Tiến hành với công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí như Keyword Planner, Google Suggest. Hay các công cụ nghiên cứu từ khoá trả phí như Ahrefs Keywords Explorer, Keyword IO,… Qua bước này biết người dùng đang search gì ở ngành của bạn.
Bước 2: Lựa chon keywords

Từ các từ khoá nghiên cứu được từ ngành hàng, bạn cần lựa chọn những từ khoá SEO. Đây là những từ khoá phục vụ cho chiến lược SEO trong 3 tháng/ 6 tháng hoặc 10 tháng. Mặt chiến lược VIỆT SEO nói đến chính là việc làm sao đạt hiệu quả SEO nhanh nhất, tiết kiệm nhất.

Xem ngay bài viết siêu hay của VIỆT SEO về chiến lược SEO Web Marketing.
Bước 3: Triển khai bài viết

Xây dựng bài viết chuẩn SEO để dần định hình chủ đề chuyên môn của Website. Bạn cần vừa xây dựng bài viết với nội dung hay, bổ ích với người dùng, vừa phù hợp với tiêu chí Google.

VIỆT SEO luôn nhắc nhở các học viên: Content SEO trên Website như máu trong cơ thể người. Đó là vì, một cơ thể có máu tốt sẽ được Google đánh giá cao. Ngược lại, Google hay kết quả tìm kiếm sẽ đào thải những nội dung không phù hợp.
Bước 4: Tối ưu ONPAGE

    Tối ưu Onpage là tập hợp các phương pháp tối ưu các yếu tố SEO trên website của bạn.

Với Content là máu thì Onpage chính là cơ thể của Website. Cơ thể ở đây là: Sức khoẻ, tính cách, khí chất. Một người tốt thì ai cũng yêu mến huống chi là bắc Gồ nhà ta.

Trong bài viết này VIỆT SEO chỉ đề cập các khái niệm ở mức tổng quan. Mời các bạn đọc tìm hiểu rõ hơn tại: SEO Onpage là gì? Hướng dẫn tối ưu Onpage chi tiết nhất!
Bước 5: Tối ưu OFFPAGE

Offpage là bao gồm nhiều phương pháp tối ưu bên ngoài Website. Onpage và Content sẽ phát huy nội lực đối với các thị trường dễ. Nhưng với những thị trường khó, bạn cần sự công nhận từ những “người” khác”.

Offpage điển hình mà bạn biết tới chính là Backlink và các cách xây dựng backlink cho URL SEO.
Bước 6: Tìm kiếm traffic

Tìm kiếm traffic ở đây bao gồm cả traffic từ website khác vào nhà, lẫn di chuyển từ page này sang page khác. Nguồn traffic bạn có thể kiếm được là từ Organic, PPC, Social,… Ở đây bạn sẽ thấy SEO đã có liên quan tới Ads rồi đó.
Bước 7: Kiểm soát và tối ưu lại

Có thể kiểm soát bằng nhiều công cụ nhưng đừng quên rằng Google cung cấp ngay 2 công cụ miễn phí. Đó là Google Search Console và Google Analytics. Chúng là công cụ được Google theo dõi ngay trên website và trả về những báo cáo chính xác nhất. Hãy đọc thêm 2 bài viết:

    Webmaster Tool là gì? Hướng dẫn sử dụng hiệu quả và chi tiết nhất
    Google Analytics là gì? Hướng dẫn cách sử dụng google analytics chi tiết nhất

Từ đó, ta biết được cách Google hiểu website mình cũng như phân tích hành vi người dùng trên website.

Cuối cùng, từ các số liệu hãy đưa ra giải pháp để cải thiện và phát huy.

Lập kế hoạch SEO

Người làm SEO phải có khả năng lập kế hoạch SEO cho cả chiến dịch lẫn từng giai đoạn nhỏ. Mục đích của việc lập kế hoạch là để cấp trên nắm được khả năng thành công của chiến dịch SEO.

Một kế hoạch triển khai 1 dự án chạy SEO gồm:

    Mục tiêu
    Kết quả cụ thể cần đạt
    Đầu mục công việc triển khai chi tiết theo từng hạng mục
    Ai chịu trách nhiệm
    Thời hạn hoàn thành

6.2. Nghiên cứu từ khoá

Nghiên cứu từ khoá SEO cũng giống như cần nghiên cứu thị trường trước khi làm Marketing vậy. Nghiên cứu từ khoá sẽ phục vụ xây dựng chiến lược SEO, cũng như theo dõi những sự thay đổi từ Google. Lưu ý ngoài những keyword chính, người làm SEO cần phải nắm được các Semantic keyword.
6.3. Thiết lập cấu trúc website chuẩn SEO

Cấu trúc website nằm trong bước tăng lượng traffic, nhưng traffic từ trang này sang trang khác. Ngoài ra, qua cấu trúc website, Google Bot có thể crawl website tốt hơn và nhiều hơn nếu bạn xây dựng cấu trúc website chuẩn SEO.
6.4. Xây dựng Content chuẩn SEO

Có khả năng xây dựng Content chuẩn SEO là một lợi thế. Vì bạn sẽ có thể chủ động thời gian, không phụ thuộc vào đội Content. Hơn thế nữa, khâu review và feedback content vô cùng quan trọng để có được content chuẩn SEO.
6.5. Phân tích và tối ưu Onpage

Đây là công việc cơ bản mà bất cứ ai làm SEO Search cần phải có.


Thiết kế web chuẩn seo giá rẻ Những lợi ích mà website sẽ mang lại cho bạn trong việc kinh, Để tạo được kế hoạch, trước hết bạn phải xác định được mục đích và hướng phát triển chính của website, từ đó, khoanh vùng được đối tượng
© 2007 - 2022 http://congtyseouytin.vietseo.net.vn
- Phone: +84-908-744-256